Thứ Ba, 12 tháng 3, 2019

Bánh Mousse là gì? Cách làm bánh Mousse Chocolate thơm ngon

Được biết đến là món bánh siêu ngon đến từ nước Pháp, bánh mousse thơm ngon, tinh tế đã chinh phục vị giác rất nhiều người trên thế giới bởi hương vị đặc biệt, mát lạnh. Cùng tìm hiểu bánh mousse là gì và xem hướng dẫn cách làm bánh mousse chocolate thơm ngon, béo ngậy trong bài viết này nhé! 

Là một trong những món bánh thơm ngon nổi tiếng nhất trên thế giới và được nhiều người yêu thích, bánh mousse nhưng mang đến một khái niệm đầy ấn tượng trên thị trường bánh ngọt. Vậy bạn đã biết bánh mousse là gì và cách làm bánh mousse chocolate như thế nào chưa? Cùng http://jobcakesaigon.blogspot.com khám phá nhé! 

Bánh mousse là gì? 

Mousse theo tiếng Pháp có nghĩa là “bọt”, đây là từ để chỉ đến dòng bánh có nhiều kem, ít bạt bánh, bánh có cấu trúc nhiều tầng nhưng đa phần là bọt khí nên thường rất nhẹ, mịn và xốp. Món bánh này được làm với một lớp bạt bánh gateaux mỏng dưới, ở trên có các lớp mousse được làm bằng cách trộn kem tươi cùng nguyên liệu khác như trái cây hay chocolate.


Bánh Mousse hấp dẫn người thưởng thức bởi hương vị thơm ngon
 (Ảnh: Internet)
Bánh mousse khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được sự mát lạnh, mềm mại, phần kem mousse thường tan nhanh trong miệng với hương vị béo ngậy, ngọt ngào. Món bánh này được bảo quản và thưởng thức lạnh ở nhiệt độ khoảng 0 – 3 độ C. Đây cũng là món tráng miệng hầu như không thể thiếu tại các nhà hàng, khách sạn hay tiệm bánh.

Phân biệt các loại bánh mousse 

Tùy vào cách chế biến mà người ta có thể chế biến được 2 loại bánh mousse với hương vị mặn hoặc ngọt. Tuy nhiên, bánh mousse ngọt được sử dụng thông dụng hơn, bạn có thể tìm được bánh mousse chanh dây, bánh mousse cam, chocolate… vô cùng sễ dàng.

Hướng dẫn cách làm bánh mousse choocolate tại nhà

Bạn hãy thử trổ tài khéo tay với cách làm bánh mousse chocolate tại nhà qua công thức được hướng dẫn dưới đây. Đảm bảo chỉ cần vài công đoạn đơn giản bạn sẽ có ngay món bánh siêu ngon, mát lạnh như tan ngay đầu lưỡi để chiêu đãi cả nhà.


Thử tài làm bánh mousse chocolate để chiêu đãi cả nhà nhé! (Ảnh: Internet)

Nguyên liệu làm bánh mousse chocolate

Làm cốt bánh
-    Bơ: 110 gram
-    Chocolate: 150 gram
-    Cacao bột: 8 gram
-    Muối: 1 chút
-    Trứng: 3 quả (dùng riêng lòng trắng và lòng đỏ trứng)
-    Đường: 100 gram
Làm phần mousse
-    Sữa ấm: 160 ml
-    Vani: 3 gram
-    Bột cà phê: 4 gram
-    Lòng đỏ trứng: 2 cái
-    Đường: 100 gram
-    Bột bắp: 12 gram
-    Bọt gelatin: 5 gram
-    Whipping cream: 240 gram
-    Nước lạnh

Cách làm bánh mousse chocolate thơm ngon, béo ngậy tại nhà

Làm bạt bánh bông lan 

Cho bơ và chocolate vào âu rồi melt tan chảy, khuấy đều để chúng hòa quyện với nhau tạo thành hỗn hợp đồng nhất. Để hỗn hợp nguội bớt rồi cho thêm lòng đỏ trứng, dùng rây rây bột cacao và chút muối vào cùng, khuấy thêm một lần nữa để hỗn hợp đồng nhất.
Lòng trắng trứng cho vào âu, dùng máy đánh cho đến khi bông mịn thì cho thêm đường vào, tiếp tục đánh bông lòng trắng rồi trộn cùng hỗn hợp vừa làm. Trộn đều và nhẹ tay, không để cho bọt khí vỡ ra quá nhiều.


Melt chảy chocolate (Ảnh: Internet)

Bật lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C trước khi nướng khoảng 15 phút để nhiệt độ trong lò nóng đều. Quết một lớp bơ mỏng vào khuôn bánh hoặc dùng giấy nến lót khuôn để chống dính. Sau đó đổ phần hỗn hợp bột bánh vào khuôn đã chuẩn bị, để nướng khoảng 25 phút cho bánh chín. Dùng que tắm cắm vào mặt bánh để kiểm tra bánh đã chín hay chưa. Đợi bánh nguội dần rồi lấy ra khỏi lò.

Làm phần mousse bánh 

Trộn đều lòng đỏ trứng cùng với đường, bột bắp và sữa ấm đã chuẩn bị. Cho hỗn hợp lên bếp đun lên cho đến khi sôi, khuấy đều tay để hỗn hợp không bị vón cục. Nhấc nồi hỗn hợp ra khỏi bếp rồi thêm vani và bột cà phê vào. Khuấy đều hỗn hợp thêm một lần nữa rồi để cho nguội dần.


Làm phần mousse bánh (Ảnh: Internet)

Bột gelatin cho vào ngâm cùng nước lạnh khoảng 5 phút cho bột nở. Trộn phần bột này cùng với hỗn hợp trứng cà phê đã hoàn thành. Cho whipping cream vào đánh bông lên, trộn cùng với hỗn hợp gelatin. Quết đều phần mousse này lên cốt bánh đã nguội. Dàn đều mặt mousse cho đẹp mắt.
Bọc khuôn bánh bằng màng bọc thực phẩm rồi để bánh vào tủ lạnh ít nhất 4 tiếng để bánh đông lại. Nếu cần chuẩn bị nhiều bánh bạn có thể làm trước và để trong tủ lạnh khoảng 12 tiếng trước khi dùng để món bánh thơm ngon hơn.

Hoàn thành và thưởng thức 

Khi thưởng thức, rây thêm chút bột cacao lên mặt bánh để chiếc bánh đẹp mắt, thơm ngon hơn. Cắt thành từng miếng nhỏ vừa ăn để chiêu đãi cả nhà.


Bánh mousse chocolate thơm ngon, hấp dẫn (Ảnh: Internet)

Vậy là chúng ta đã hoàn thành xong món bánh thật hấp dẫn tại nhà chỉ cần vài công đoạn thực hiện. Với hướng dẫn cách làm bánh mousse chocolate trên đây, hi vọng bạn sẽ có thêm bí quyết hay để làm bánh. Ngoài hương vị chocolate, bạn có thể thử nghiệm cách làm bánh mousse chanh dây hay trà xanh để món bánh thêm hấp dẫn nhé.

Xem VIDEO chi tiết cách làm Bánh Mousse Chocolate 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét